ĐIỀU ĐẦU TIÊN CẦN CHUẨN BỊ TỐT TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU KIẾM TIỀN TRÊN YOUTUBE

Một kênh Youtube mới mở cũng giống như một cửa hàng mới khai trương vậy, bạn phải chăm chút từng chi tiết nếu muốn tạo ấn tượng tốt với các khách hàng tiềm năng. Dưới đây là những bí quyết “xương máu” mà RIAV Team chia sẻ, bạn có thể tham khảo để bắt đầu kênh Youtube tốt nhất ngay từ đầu.

1 – Avatar: Bạn có thể dùng logo để gắn lên, logo nên rõ nét và kích thước là hình vuông. Đối với kênh cá nhân bạn có thể dùng ảnh chụp bản thân; đối với kênh của một tổ chức hoặc công ty bạn có thể dùng logo công ty.

2 – Ảnh bìa kênh:

Kích thước ảnh bìa của kênh Youtube là 1560x1440px. Hãy tuân theo đúng kích thước này để kênh của bạn có được một ảnh bìa thật đẹp.

Bên cạnh đấy, website FotoJet cung cấp cho bạn các ứng dụng đơn giản và thông minh để tạo ra ảnh cover Youtube (và các trang mạng xã hội khác) một cách lung linh, hãy thử xem nhé!

hinh1_RIAV_DautienKiemtienYoutube_14072016

Kênh của Ca sĩ Hoàng Châu dùng ảnh đại diện và ảnh bìa là ảnh cá nhân 

hinh2_RIAV_DautienkiemtienYoutube_14072016

Kênh của DONGGIAO Production sử dụng logo công ty và ảnh các nghệ sĩ có công tác

3 – Giới thiệu kênh: Hãy giới thiệu về kênh của bạn một cách rõ ràng, càng chi tiết càng tốt. Bạn cũng có thể chèn thêm thông tin website và thông tin cá nhân của bạn nếu muốn.

hinh3_RIAV_DautienkiemtienYoutube_14072016

Phần mô tả của kênh Twenty Entertainment khá cụ thể khi nêu rõ thông tin liên lạc, thể loại clip của kênh

4 – Tạo lời chào cho khách hàng ở trang chủ của kênh bằng một video ngắn gọn súc tích, như vậy là bạn đã tạo ấn tượng với những người khách sẽ ghé thăm bạn rồi đấy.

5 – Trạng thái và tính năng: Nhớ xác minh kênh bằng số điện thoại để có thể up video có độ dài hơn 15 phút nhé.

Nội dung nổi bật: Nên đặt lên trên cùng để gây chú ý.

hinh4_RIAV_DautienkiemtienYoutube_14072016

Vị trí để các sản phẩm nổi bật (ảnh lấy từ kênh Youtube Fearless TV)

Xây dựng thương hiệu: Dùng logo nhỏ, icon nhỏ để kích thích khách hàng bấm subscribe kênh.

hinh5_RIAV_DautienkiemtienYoutube_14072016

Logo nhỏ để ở góc trái dễ nhìn thấy dễ kích thích khách hàng bấm subscribe kênh (ảnh: Fearless TV)

– Thêm các từ khóa về kênh (để SEO kênh hiệu quả hơn), đăng ký Content ID và Google Analytic.

6 – Tạo sẵn Playlist (Danh sách phát) cho những chủ đề mà bạn sẽ phát.

hinh6_RIAV_DautienkiemtienYoutube_14072016

Tạo playlist sẽ giúp người xem dễ theo dõi sản phẩm của bạn hơn (ảnh: Twenty Entertainment)

7 – Tạo video đầu tiên để khai sinh kênh của bạn: Nếu bạn đã có sẵn video thì chỉ việc up lên, nếu không thì bạn có thể vào trong phần “TẠO” rồi “Trình chỉnh sửa Video” để tạo video đầu tiên này. Về hình ảnh, bạn có thể lên Google tìm theo từ khóa của kênh và chọn kết quả hình ảnh KHÔNG BẢN QUYỀN (khoảng 3-5 hình), up lên rồi lấy âm thanh cũng KHÔNG BẢN QUYỀN (có sẵn và miễn phí trong Youtube). Rồi sau đó tùy chỉnh hiệu ứng để có video đầu tiên của kênh.

Việc tạo một kênh Youtube chỉn chủ ngay từ đầu hứa hẹn sẽ đem lại nhiều “khách hàng” (lượt view và người theo dõi) cho bạn. Đây là bước đầu tiên, dù đơn giản nhưng rất quan trọng, nếu bạn muốn xây dựng nên một kênh Youtube lớn mạnh và có thể hái ra tiền giúp bạn.

RIAV Team